Tuesday, April 16, 2019

ยายทวดมูลกับหลานน้อย


#เล่าเรื่องส่วนตัว 62-069
เล่าเรื่องอะไรในใจ
ก็เล่าได้ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้
เรื่องตนเอง ก็มีทั้งกับตัวเรา หรือญาติพี่น้อง
วันนี้มองในบ้าน
เห็นภาพคุณยายทวดมูลอุ้มลูกพี่ลูกน้องของผม
ยังจำได้เลยว่าสมัยผมยังตัวเล็ก ๆ
ไปเที่ยวหาท่านที่ต่างจังหวัด
เราไปทางรถไฟ ลงรถแล้ว
ก็เดินอีกไม่ถึงกิโล
จำได้ว่าไปดูทีวีเครื่องแรกใกล้บ้านท่าน
เด็กงี้เต็มบ้านเลย
หลังจากนั้นไม่กี่ปี บ้านผมก็มีทีวีที่บ้าน
เป็นของครอบครัว รอดูดาวพระศุกร์กัน
ไม่ต้องไปยืนเกาะหน้าต่างดูทีวีบ้านเค้า
สิ่งที่ผมไม่ชอบที่บ้านยายทวดมูล
คือ ยายปันพาเดินไปดูนาที่ไกลแสนไกล
จำได้ว่าผมฮบไปด้วย แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึง
นี่เล่าจากความทรงจำสีจาง
ในโลกของความทรงจำ
มีเรื่องราวมากมาย ฝังอยู่ในหัวเรา
---
อีกเรื่อง
กรอบรูปแบบนี้
น่าจะหาซื้อได้ยากในปัจจุบัน (รึเปล่านะ)
วัสดุใช้ผ้า กระดาษแข็ง และวาดลายด้วยมือ
น่าจะจากเชียงใหม่ ตามจุดขายของที่ระลึก
ที่บ้านรักษาสภาพด้วยการห่อพลาสติก
ถ่ายกรอบรูปภาพนี้ ใช้โทรศัพท์
ไม่ได้ตั้งใจหลบแสงสะท้อนพลาสติก
ไม่ได้ใช้โหมดหน้าชัดหลังเบรอ เน้น 2D
จุดอื่นได้รายละเอียดภาพครบแล้ว
ปรับด้วยแอพเยอะ เพราะภาพชัดดี

No comments :

Think different