Monday, April 30, 2007

ระเบียบรัตน์ ขอโทษ เนาวรัตน์ พูดเตือนแรงไป



กรุงเทพฯ 23 เม.ย. – “ระเบียบรัตน์” เอ่ยปากขอโทษ “เนาวรัตน์” ที่พูดเตือนแรงเกินไป ยืนยันมีเจตนาดี ไม่หวั่นถูกฟ้อง ประกาศเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมต่อไป

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวถึงกรณีที่กล่าวตำหนิอดีตนางเอกชื่อดัง “จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ทำนองสนับสนุนให้ลูกชายเป็นคนเจ้าชู้ เป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง เป็นการสร้างค่านิยมที่ผิด จนกระทั่งล่าสุด “เนาวรัตน์” เตรียมฟ้องกลับ ว่า ตนเคารพในความคิดเห็นของ “เนาวรัตน์” ที่มีสิทธิ์จะคิดคนละมุม ตนในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างฯ เห็นว่า เรื่องใดก็ตามที่จะมากระทบต่อเด็ก เยาวชน ให้มีทัศนคติต่อสังคมไทย

“ที่ผ่านมาสังคมไทยมักจะยอมรับโดยดุษฎีทั้งหญิงและชายว่า ผู้ชายเป็นใหญ่และเจ้าชู้ ขณะนี้กำลังทำโครงการฯ ให้เด็ก เยาวชน สามารถอยู่ได้ในสังคมที่มีภัยรอบด้าน รวมถึงภัยจากสื่อ โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ ที่อาจทำให้เด็กเชื่อและได้รับการตอกย้ำจากบุคคลสาธารณะ เช่น ดารา ผู้มีชื่อเสียงต่าง ๆ ซึ่งการสอนลูกสอนที่บ้านได้ แต่นำมาออกทีวีไม่ได้ ในลักษณะที่ตัวเองเชื่อว่าเป็นแบบนั้น คนเราถ้าคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ก็จะลำบากนิดหนึ่ง เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อสภาพสังคมโดยรวม ก็เลยออกมาท้วงติง” นางระเบียบรัตน์ กล่าว

นางระเบียบรัตน์ ยอมรับว่า อาจพูดแรงเกินไป เพราะกลอนพาไป เนื่องจากในวันนั้นพูดหลายเรื่อง มีหลายเหตุการณ์มาก ทั้งเรื่องสติกเกอร์ของบริษัทถุงยางที่ติดบนหน้าอกและอวัยวะเพศ และท่าเต้นของ “ทาทา ยัง” ที่ไม่เหมาะสม ขณะที่ตนกำลังเปิดการอบรมโครงการ “แกนนำเครือข่ายนักเรียนไทยกลุ่มรักนวลสงวนตัว” ให้กับเด็ก เยาวชน จึงทำให้เกิดความรู้สึกว่า ในขณะที่เรากำลังทำงานให้เยาวชน ทำไมถึงได้มีเรื่องต่าง ๆ มารุมล้อม ทั้งสื่อโทรทัศน์และหน้าหนังสือพิมพ์มากมาย โดยเฉพาะการที่ผู้มีชื่อเสียงพูดออกสื่อ ยิ่งเป็นการซ้ำเติมปัญหาของสังคมมากยิ่งขึ้น

“วันนั้นอาจพูดรุนแรงไป ก็ต้องขอโทษคุณเนาวรัตน์ด้วย ซึ่งคุณเนาวรัตน์พูดในรายการ อาจไม่ได้ตั้งใจ เพราะน้องเขาเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง และทำประโยชน์ให้กับสังคมเยอะ เป็นนางฟ้าอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี พี่ก็ชื่นชมมาโดยตลอด ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยไปตำหนิ หรือต้องการไปทำให้ใครสักคนไม่สบายใจ พี่ก็ต้องขอโทษ และถ้าคุณเนาวรัตน์ต้องการจะปกป้องตัวเอง เพราะเห็นข่าวว่าจะฟ้องร้อง พี่ก็ไม่ว่าอะไร ขอยืนยันว่าไม่ได้มีอคติเป็นการส่วนตัว” นางระเบียบรัตน์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5338371/A5338371.html

No comments :

Think different