Sunday, August 03, 2014

ระบบและกลไกของ oishi แจ้งว่าคิวเต็ม



ชอบคำอธิบายของ oishi เป็นพิเศษ

3 สิงหาคม 2557 มีโอกาสเดินผ่านร้าง oishi ที่ central plaza lampang
เป็นป้ายบอกว่า ขออภัยลูกค้าทุกท่าน
ทางร้านขออนุญาต ปิดรับคิว
เนื่องจากมีคิวที่รอเกิน 3 รอบ
ที่นั่งของทางร้านแล้ว
ถ้าหากรับคิวลูกค้าไว้ทางลูกค้าอาจจะไม่ได้เข้าทาน
เพราะเกินเวลาของทางห้างปิดบริการ

สรุปว่า ทางร้านมีระบบ คือ ขั้นตอนในการแจก จากเปิดรับ
การจัดลำดับ การประเมินความเสี่ยง และการตรวจสอบ
น่าจะเข้ากระบวนการ PDCA ได้เลย
จนเป็นผลให้ออกประกาศแจ้งลูกค้า

มีข้อสังเกตุว่า นี่ไข่ไก่หมดร้านเลยหรือครับ
รู้สึกว่าลูกค้าคงชอบทานไข่ไก่เป็นแน่แท้

หากเป็นเถ้าแก่ทั่วไป ที่ต้องการให้ลูกค้าสบายใจที่ถือคิวไว้ในมือ
รับบัตรคิว และแจกบัตรคิวไปถึงสามทุ่ม
อาจมีคนรับบัตรคิว รอหิวจนใส้กิ่วหลายร้อยคนก็เป็นได้
สงสัยผู้จัดการศึกษาเรื่อง CSR มาก่อนเป็นแน่แท้ .. ชื่นชม

ปล. แต่ยอมรับเลยว่าสมัยนี้มีคนยอมจ่ายมื้อละ 349 บาทเยอะจริง

No comments :

Think different